Monday, September 13, 2010

TÂM THƯ KÊU GỌI CỨU GIÚP

TÂM THƯ KÊU GỌI CỨU GIÚP
..............................


Kính gởi : Cộng Đồng Người Việt Tự Do Hải Ngoại .
Kính gởi : Các Hội Đoàn Thiện Nguyện cùng Qúy Niên Trưởng
và Qúy Anh chị em Cựu Quân Nhân VNCH tại Hải Ngoại .
Kính gởi : Qúy Ân Nhân Mạnh Thường Quân đã giúp đỡ cho TPB tại quê nhà .
....................................................................
Thưa qúy‎ vị ! Được dịp trãi lên trang thư này …'. những dòng tâm tư của chúng tôi , Tập thể TPB ở quê nhà trong tinh thần phấn chấn , lòng đầy cảm kích khi hướng tới qúy‎ vị …. những tấm lòng luôn ưu ái luôn dành cho TPB / VNCH trong tình thương và cứu giúp .
Qúy vị kính mến ! 30 tháng 4 năm 1975 …. ngày đau thương đó đã qua lâu rồi , diễn tiến theo dòng thời gian , đã có biết bao điều thay đổi và cũng có biết bao điều thảm hại , mất mát đối với TPB chúng tôi , cũng như đối với Cựu quân nhân cùng đồng bào yêu chuông chế độ VNCH , nhưng có một điều …. mãi cho đến nay , vẫn không bao giờ thay đổi và không thể mất mát được : Đó chính là TÌNH THƯƠNG . Phải ! nghĩa tình dành cho nhau , trao tặng cho nhau và trân trọng qúy mến lẫn nhau giữa Mạnh Thường Quân Ân Nhân Hải Ngoại dành cho TPB khổ nhục tại quê nhà . vẫn không thay đổi .
Đã qua …. một thời gian dài …. một chặng đường dài trong tình thương , trong thiện nguyện cứu giúp , qúy vị đã gieo về VN biết bao nhiêu điều ý‎ nghĩa tốt đẹp , qúy vị đã gieo vào cuộc sống chúng tôi biết bao điều cứu giúp thiết thực .
Nhiều năm qua , tại đây... đã có rất nhiều TPB lâm cảnh tuyệt vọng vì bệnh hoạn , tưởng chừng như phải chịu chết trong câm lặng đớn đau , nhưng không ! họ đã được cứu sống …. do từ Hải Ngoại , với nhiều cánh tay thương yêu , Thiện Nguyện đã vươn vói về đến tận quê nhà …. tìm đến từng hoàn cảnh hoạn nạn TPB để cứu và giúp .
Có những TPB vì định số phải ra đi , trả lại xác thân về cát bụi , nhưng trước khi chết họ đã được qúy vị tận tình giúp đỡ , và sau khi chết , lại được qúy vị tận tình lo liệu cho gia đình họ được chu toàn mai táng …….
Rồi còn biết bao nhiêu là trường hợp TPB khổ nạn ở khắp mọi nơi , khi cất gọi đến tình thương , thì tình thương luôn lắng nghe và đáp ứng .
Qúy vị có biết không …. Tại quê nhà tập thể anh em TPB thường xuyên nghĩ nhớ đến tấm chân tình sắt son bền chặt của qúy vị .. … đã vì cái sống và cái chết của anh em chúng tôi , mà nơi đất khách quê người , qúy‎ vị đã tìm mọi cách và bằng nhiều phương tiện làm việc khó nhọc , đã chung lưng đâu cật , cùng góp sức với nhau cứu giúp cho TPB / VNCH .
Qúy vị kính mến , kêu gọi đến tên của qúy‎ vị , tức …… chúng tôi đã kêu đến thực chất của tình thương , gọi đến tên của qúy vị , tức …. Chúng tôi đã gọi đến sự lắng nghe , sự cảm thông và đã đón nhận được sinh lực , nhựa sống cùng sức mạnh phấn đấu trong niềm tin hy vọng và khi lâm hoạn nạn ngặt nghèo , kêu gọi đến tên qúy vị , tức ….. TPB / VNCH đã kêu gọi được CỨU TINH .
Qúy vị kính mến , nhân lá thư này , tập thể TPB quê nhà xin gởi đến qúy vị hai hoàn cảnh khốn khổ bệnh hoạn của hai TPB rất cần sự giúp đỡ :



1 - TPB NGUYỄN ĐÌNH THINH . Sinh năm 1954 .
Số quân : 74 / 217361 . Khóa 2/73B  SQTB  Cấp bậc Chuẩn úy ( Trưởng toán 719 )
Đơn vị :  Sở Công Tác / Nha kỹ thuật . KBC 7650 / A.
Tên đơn vị trưởng Đại Tá Đoàn Văn Nu / Trung Tá Bùi Văn Thiện.
Bị thương tại Ven đô khu vực Vòng đai Sàigòn Toán Lôi Hổ thu thập tin tức cho Biệt Khu Thủ Đô và Quân Đoàn 3 vào ngày 28 tháng 4 năm 1975, nhiều Sư Đoàn Cộng Sản Bao vây Sàigòn và bị đuổi ra khỏi Bệnh Viện Cộng Hòa vào ngày 19 tháng 5 năm 1975 / và đổi tên thành Bệnh Viện Gỉải Phóng.
Cụt một đùi chân trái và mù một mắt phải .
Hoàn cảnh : Một vợ hai con , bản thân đang bị bệnh sỏi thận - tiểu đường ( chờ giải phẫu thận nhưng không có tiền lo chi phí thuốc thang .)
Địa chỉ : 265 – đường Huỳnh Thúc Kháng – Tp TAM KỲ - Tỉnh QUẢNG NAM
Điện thoại : 0510 – 3830154 .



2 .. TPB BÙI PHƯƠNG . Sinh năm 1953 ,
Số quân : 73 / 104070 . Cấp bậc : Binh nhì .
Đơn vị : Tiểu đoàn 1 - Trung đoàn 52 – Sư đoàn 18 BB - KBC 4110 .
Tên tiểu đoàn trưởng : Thiếu tá CAM PHÚ .
Tên trung đoàn trưởng : Trung tá : NGÔ KỲ DŨNG.
Tư lệnh Sư đoàn : Thiếu tướng LÊ MINH ĐẢO .
Bị thương tại tại chiến trường : Xã An điền - Huyện Bến cát - BÌNH DƯƠNG .
Ngày 01 / 06 / 1974 .
Vết tích thương tật.- Vết thương tủy sống Liệt hai chân vĩnh viễn . mất một trái thận trái – nối 2 khúc ruột 5cm , đã nằm tại chỗ trên 36 năm ,
Hoàn cảnh : Không vợ con , sống nương nhờ tại nhà chị ruột 74 tuổi . bản thân đang bị bệnh sạn thận nặng phải dùng thuốc điều trị liên tục .
Địa chỉ : 1051 - Đường Hiệp nhất - phường 4 - Quận Tân bình . Saigon .
Số điện thoại : 0937581627 . Số CMND : 021029743
…………….///...............


Qúy vị kính mến : Trước 1975 , tại VN , dưới ... là đất Mẹ quê hương , trên ... có đỉnh cao TỔ QUỐC và trong cuộc chiến ….
Đã bao nhiêu rồi …. Máu chiến binh đã tuôn , nước mắt đồng bào đã chảy và sau cuộc chiến , có người đã nằm xuống , có người ra đi , có kẻ ở lại và giọt dòng máu chiến binh cũng như nước mắt của đồng bào tuôn chảy khi xưa .... đã chìm sâu vào dĩ vãng , không còn đây nữa , nhưng , vẫn hãy còn đây …. hơi thở nhọc nhằn trong yếu ớt , kiệt quệ vì bệnh hoạn của những TPB lặng thầm trong đêm đen khốn khổ và hơi thở này vẫn theo nhịp đập của con tim ... vững niềm tin khi hướng đến nghĩa tình của chiến hữu đồng đội nơi đất khách quê người , và hơi thở này luôn xuôi hướng đến tình sâu nghĩa nặng cũa đồng bào người Việt hải ngoại , đã đang sẻ …. không bao giờ quên chúng tôi …. những chiến binh đã tàn phế vì cuộc chiến cho nền Tự Do .


· Một cái khổ cất tiếng kêu vang ,
Nhiều tiếng thương vội vàng đáp lại,
..................
Giúp , thương , từ …. bởi …. do …. ai ..?
Ân nhân hải ngoại nhớ hoài không quên ,
Chi binh huynh đệ chắc bền ,
Nghĩa tình chiến hữu đáp đền cho nhau ,
DA VÀNG một cõi …..một màu ,
Ba dòng MÁU ĐỎ cùng vào TRÁI TIM .


Qúy vị kính mến , Không biết nói gì thêm hơn trước tình sâu nghĩa lớn của Qúy vị đã dành cho TPB / VNCH suốt một thời gian dài , xin gởi đến Qúy vị những lời cầu nguyện tốt đẹp nhất .!
Nguyện mong …. Khổ đau tim đến tình thương và ….
Tình thương tìm gặp khổ đau ….. trong ánh sáng của thiện nguyện và ĐẠI NGHĨA .
Việt Nam ngày 12 / 09 / 2010
Tập thể TPB quê nhà
#######################################TB : Tập thể tpb / quê nhà kính nhờ Hội Ái Hữu quân trường ĐỒNG ĐẾ Nha Trang ..chuyễn tiếp BỨC TÂM THƯ này đến các cơ quan báo chí các hội đoàn thiện nguyện  và những nơi ...có tấm lòng giúp .

No comments:

Post a Comment