Thursday, November 11, 2010

Hứa lai Thuần. sinh năm 1955. số quân 75/135966, đơn vị : Đại đội 2/Tiểu đoàn 83 BĐQ


Kính gởi:  Anh Trần Văn Dũng và Cộng Đồng Ân Nhân ở NaUy.
Lời đầu tiên Nhóm anh em TPB Thiện Nguyện xin kính lời thăm đến tấc cả Quí ân nhân luôn vui khỏe.
Hôm nay chúng tôi gởi lá thư này xin kính báo đến Quí ân nhân là ngày 24/11/2010 vừa qua, gia đình anh TPB Hứa Lại Thuận - Cụt hai chân. Hiện tạm trú tại số nhà 541/4/1 đường Tỉnh Lộ 10, khu phố 3, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân SaiGon đã nhận được 1.200 Nok do anh Dũng chuyển đến.
Thưa Quí ân nhân,
Trong hoàn cảnh khốn cùng của anh Thuận bác sĩ đã chê không chửa trị được phải đem về nhà nằm chờ chết. Biết được tin này, anh em chúng tôi là những người có cùng cảnh ngộ với anh Thuận đã kêu cứu cộng đồng ân nhân ở hải ngoại. Và lời kêu cứu này được anh Dũng cùng cộng đồng ân nhân ở Nauy nghe thấy nên đã có nghĩa cử cao thượng mỡ rộng vòng tay nhân ái giúp đở anh Thuận.
 Sự giúp đở của Quí ân Nhân là kịp thời và vô cùng quí giá đối với gia đình anh Thuận, vì số tiền nhận được sẻ giúp cho gia đình anh xoay trở trong lúc khó khăn hiện nay, cũng như lo hậu sự khi anh Thuận qua đời. Nhưng trên hết là niềm an ủi vô biên về mặt tinh thần đối với anh Thuận trong những ngày còn lại của cuộc đời mà thời gian chỉ tính bằng ngày.
Tình trạng anh Thuận hiện nữa mê nữa tỉnh, gia đình anh rất bối rối. Nên anh em chúng tôi xin thay mặt cho gia đình anh Thuận chuyển lời cảm ơn cùng với lòng biết ơn rất nhiều đến anh Dũng và cộng đồng ân nhân ở Nauy. Những người đang sống tha hương và vẫn còn nhiều việc phải lo, nhưng tình thương thì lúc nào cũng hướng về quê nhà và luôn sẳn lòng giúp đở cho những hoàn cảnh khốn khổ như anh Thuận, cũng như anh em TPB chúng tôi. Những món quà dù ít, nhiều nhưng rất ý nghĩa vì đã mang lại niềm hạnh phúc vô cùng đối với chúng tôi.
Nhóm anh em TPB Thiện Nguyện và gia đình anh Thuận xin kính chúc Anh Dũng cùng cộng đồng ân nhân ở Nauy luôn nhiều Sức khỏe, Thành công và Nguyện xin Chúa Lòng Lành Nhân Từ ban nhiều Hồng Phúc đến với tấc cả quí ân nhân.
Kính thư.
Nhóm TPB Thiện nguyện.



Kính gởi : Anh Phạm Hòa và cộng đồng Ân Nhân ở Hải Ngoại.
Lời đầu thư em kính lời thăm sức khỏe đến quí anh.
Em tên Nguyễn Thành Lâm là TPB
 Hôm nay em có việc trình bày đến quí anh một việc như sau :
Những ngày vừa qua, anh Tân Lưu Thạnh có gọi cho các anh quen biết đến thăm anh TPB Hứa Lai Thuần vì anh này bệnh nặng và bác sĩ đã chê nên gia đình mang về chờ chết.
Ngày hôm qua em có đến thăm anh Thuần và thấy hoàn cảnh của anh quá khổ so với các anh em TPB cùng cảnh ngộ.
Nay em mạo muội gởi mail nay với chi tiết và hình ảnh đến anh và quí anh ở hội để xem xét và giúp đở cho anh này  có được chút ít tiền hầu an ủi anh trong những ngày còn lại của cuộc đời, củng như cho vợ anh xoay trở trong lúc khó khăn hiện nay.
Kính xin anh và quí anh ở hội cùng cộng đồng ân nhân ở hải ngoại rộng lòng giúp đở cho một người TPB đang lâm vào hoàn cảnh khốn cùng và cuộc sống chỉ còn đếm từng ngày.
Kính thư.
TPB Nguyễn Thành Lâm
Đây là những chi tiết anh Thuần cho biết khi tỉnh trí  và em củng không dám hỏi nhiều khi anh nữa mê nữa tỉnh.
Tên : Hứa lai Thuần. sinh năm 1955. số quân 75/135966, đơn vị : Đại đội 2/Tiểu đoàn 83 BĐQ/ Biên phòng KBC 7511. Thiếu Tá Ánh là TĐT và Trung Úy Giám (Hay Dám không rỏ).
Bị thương cuối năm 1974 tại Buôn Ô, Tiểu khu Ban Mê Thuột.
Thương tật cụt hai chân. Được đưa về bệnh viện Tiểu khu, sau đó đưa ra tàu Mỹ  và chuyển về Phú Quốc, cuối cùng là Quân Y Viện Cộng Hòa. Đến 30/4/75 bị đuổi ra nên không có giấy tờ.
Bệnh tật đang mang : Tim sưng, phổi có nước và viêm gan. Đây là bệnh đã lâu nhưng vì không có tiền nên anh Thuần chỉ chửa qua loa. Đến nay bệnh nặng vào bệnh viện hai lần và bác sĩ nói thẳng với anh là vô phương cứu chửa vì bệnh tình đã quá nặng. Khi chưa đỗ bệnh hàng ngày anh lắc xe đi bán giấy số để sinh sống.
Gia cảnh : Một vợ và ba con. Một trai đã chết vì bệnh ung thư Máu. Đứa kế là gái bệnh tâm thần  đi lang thang bị hiếp dâm sanh ra một đứa con trai để anh Thuần nuôi và đến nay đi đâu không rỏ sống chết ra sao. Đứa cháu ngoại trai đã 3 tuổi mà vẫn chưa biết nói. Và con gái út 18 tuổi hiện nay làm công nhân cho một cơ sở sản xuất quạt với tiền lương 1 triệu 500 ngàn/tháng
Nhà anh Thuần ở thuê với giá một triệu đồng/tháng ngang 3 mét dài chỉ có 2 mét.
Địa chỉ : 541/4/1 Khu phố 3, đường Tỉnh lộ 10 phường Bình Trị Đông B Quận Bình Tân Saigon
Số Tel của con gái anh Thuần là Hứa Lai Lượm 01269.947552.
Vợ anh tên Nguyễn Thị Lệ không biết chử.
Vợ anh cho biết tiền lương của con gái chỉ đủ trả tiền thuê nhà cộng với tiền điện và nước, chị xin đi làm thuê mà không ai mướn nên khi anh Thuần trở bệnh cách nay hai tháng còn nhẹ nằm nhà, buổi sáng hàng ngày từ 6 giờ sáng cho đến trưa chị  bồng đứa cháu ngoại đi ăn xin để có tiền trang trải chi phí hàng ngày củng như tiền thuốc cho anh Thuần. Nhưng thời gian gần đây không đi được vì không thể bỏ anh Thuần ở nhà một mình cho nên cuộc sống hiện nay rất khổ. 
Xin chuyển đến quí anh hình anh Thuần cùng vợ và cháu ngoại em chụp tại nhà anh Thuần.
Thuan2.jpg picture by lamson7313
Thuan1.jpg picture by lamson7313
ChuThuan2.jpg picture by lamson7313
VoThuan.jpg picture by lamson7313
Nhà anh Thuần ở trọ.
Nh1.jpg picture by lamson7313
Nh2.jpg picture by lamson7313



No comments:

Post a Comment