Wednesday, November 17, 2010

Tâm thư của Tập thể TPB Quê nhà / Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn tại NAUY






 
    Kính gởi : Người Việt Cộng Đồng Tự Do Hải Ngoại .
    Kính gởi : Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn tại NAUY
    trong chương trình “ VÀNG THU ÁO LÍNH “ cứu giúp TPB / VNCH.
    Đồng thân gởi các Em các Cháu Hoa Tình Thương tại BERGEN ( NAUY )
                                        ………..o………..
    Qúy vị kính mến : Trong niềm hân hoan phấn chấn , đầy lòng cảm kích , chúng tôi .. một tập TPB / VNCH tại quê hương hướng đến quý vị với chân tình quý mến .. mong muốn được bày tỏ tâm tư xuyên qua lá thư này .
    Lời đầu tiên nơi trang thư … luôn là sự mong ước của chúng tôi … mong sức khỏe tốt và bình yên nơi cuộc sống , cùng mọi thuận lợi trong công việc luôn đến với quý vị và quý quyến .
    Thưa quý vị :    30 / 4 / 1975 . ngày tủi nhục đau thương ...., từ biến cố đen đúa này đã làm thay đổi biết bao nhiêu điều tại VN , tại cuôc sống của đồng bào , nhưng có một điều không bao giờ thay đổi được , chính điều không thể đổi thay này .. đã làm thay đổi tốt đẹp , đầy ý nghĩa , nhiều an vui cho TPB / VNCH  về cuộc sống , về tâm hồn và sự vươn dậy cuộc đời trong tin yêu hy vọng .    Điều không thay đổi là gì …?  Tập thể TPB quê nhà không bao giờ quên … và chúng tôi muốn nói đến TÌNH THƯƠNG .   Vâng …!  Chính tình thương của kẻ ra đi , dành cho người ở lại , chinh tình thương nơi quý vị đã dành cho các chiến binh tàn phế vì cuộc chiến cho nền Công Lý Tự Do , theo dòng thời gian biến chuyển , vạn sự đổi thay , nhưng tình thương nơi quý vị không bao giờ thay đổi …và từ đây , do đây … đã có biết bao nhiêu là sự giúp đỡ từ hải ngoại xa xôi tìm về quê hương, đến từng người TPB , đến với trăm , ngàn , vạn  hoàn cảnh khốn khổ , kiệt quệ của những chiến binh không còn nguyên vẹn hình hài … đến để cứu và giúp , liên tục nâng đỡ suốt nhiều chục năm qua ….. và nhờ đó chúng tôi được thay đổi ……
    Qúy vị kính mến  !  Một điều làm chúng tôi hết sức vui mừng khi biết được rằng … nơi hải ngoại … tình thương được kết nối tình thương giữa đồng bào cùng quý anh chị em cựu quân nhân VNCH … và tình thương lại được tương tục , tiếp chuyền đến giới trẻ , thuộc thế hệ thứ  2 , các em , các cháu vẫn không quên chúng tôi , và đã tiếp nối bước sống tình thương cứu giúp TPB khổ nạn tại quê hương .  Thời gian qua …hơn 4 năm rồi , tại NAUY đã diễn ra nhiều chương trình thiện nguyện , nhiều công cuộc vận động giúp TPB… do Mũ Đỏ , TRẦN VĂN DŨNG  khởi xướng và được sự giúp đỡ tận tình của Hội Người Việt tỵ nạn NAUY -   chính đây đã đón nhận được biết bao tấm lòng của giới trẻ thuộc thế hệ thứ 2 ,đã góp sức tích cực bằng những phần tiền dành dụm ...được làm ra từ công sức khó nhọc của các em , các cháu … Mùa Noel sắp đến … trong lúc tại NAUY đã và đang diễn ra chương trình “ VÀNG THU ÁO LÍNH  “  quyên góp tiền giúp TPB quê nhà … thì tại VN cũng đang diễn ra … những sự chuyển biến tốt đẹp nơi cảnh sống của nhiều TPB khốn khổ ,  do  đồng tiền của các em , các cháu trong nhóm Hoa tình thương tại BERGEN đã về VN đã mang đến nhiều an ủi , xoa dịu nỗi thống khổ cho nhiều anh em trong chúng tôi , đã gieo đến niềm vui và sự an lành cho nhiều gia đình TPB trong cảnh túng thiếu .
    #.. Như ngọn lửa ấm bùng lên trong đêm đông giá rét  -
    #.. Như dòng nước mát tuôn chảy đến thấm nhuần mảnh đất khô cằn  -
    #.. Như viên thuốc tốt đến với kẻ bệnh đau –
    #.. Như miếng ăn ngon đến với người đang đói -
    #.. Đúng là ... những tấm lòng của các em, các cháu Hoa tình thương BERGEN đến với TPB tại quê nhà ... và đêm đen khổ đau tan biến khi Ánh Sáng tình thương đến …
    Còn gì vui và ý nghĩa cho bằng việc được Nhận và được Cho …. Từ chương trình “ VÀNG THU ÁO LÍNH “  tại NAUY , nhiều TPB tại quê nhà vừa đã được nhận tình thương và họ đã được dịp cho , chia sẻ tình thương với những người thân gia đình trong mùa Noel sắp đến .  ...
    Xin chân thành cám ơn chương trình “ VÀNG THU ÁO LÍNH “  và rất là cám ơn cộng đồng Hội Người Việt tỵ nạn ở NAUY cùng các em , các cháu Hoa tình thương tại BERGEN …..
    Với tất cả tấm lòng đầy cảm kích , tập thể TPB quê nhà hướng đến quý vị , chúng tôi kính cầu chúc quý vị luôn được dồi dào sức khỏe , được tràn đầy niềm vui trong mùa Noel và cùng quý quyến được hòa hợp trong tình thương thuận đồng … tâm đắc .
    Saigon ngày 5 tháng 11 năm 2010 .
    Tập thể TPB quê nhà ..

No comments:

Post a Comment